CÔNG TY TNHH TM DV CỰ PHONG Hotline: 0918 484 227     Email: manhcp69@gmail.com    

Máy sấy khí là gì? ứng dụng của máy sấy khí

   

Máy sấy khí công nghiệp là gì? Có khá nhiều khách hàng còn băn khoăn chưa hiểu máy sấy khí trong hệ thống khí nén có tác dụng gì? Bài viết dưới đây công ty chúng tôi tổng hợp khái niệm về máy sấy khí và ứng dụng thực tế của máy sấy khí trong cuộc sống.

Máy sấy khí là thiết bị quan trọng không thể thiếu được trong hệ thống khí nén công nghiệp. Máy sấy khí đóng vai trò giúp làm khô và làm sạch khí nén. Khí nén trong quá trình chuyển hóa còn lẫn tạp chất cho nên cần đến máy sấy khí giúp bụi bẩn và hơi nước được tách ra khỏi khí nén giúp khí nén được sạch. Những chất bẩn và hơi nước sẽ được đưa tới cửa thoát và được xả ra ngoài môi trường.

Theo thống kê, mỗi 1s máy sấy khí có thể lọc được 20 lít khí mỗi giây. Hiện nay , có hai loại máy sấy khí mà bạn nên quan tâm đó làm máy sấy khí kiểu làm lạnh và máy sấy khí kiểu hấp thụ.

Máy sấy khí kiểu làm lạnh

Về cơ bản, máy hoạt động dựa trên nguyên lý tác động làm giảm nhiệt độ của khí nén xuống khoảng 3 – 6 độ C. Khi ở nhiệt độ thấp những hạt hơi nước ngưng tụ thành giọt và được xả ra bên ngoài. Sau đó khí nén tiếp tục được làm nóng và sấy khô và không còn hơi nước và bụi bẩn.

Máy sấy khí kiểu hấp thụ

Nguyên lý hoạt động của kiểu máy sấy hấp thụ này dựa vào các hạt hút ẩm để có thể loại bỏ nước ra khỏi khí nén. Hơi nước được thẩm thấu vào hạt hút ẩm rồi lại được làm khổ. Quá trình diễn ra tuần tự, tự động như vậy trong quá trình sấy khí.

Ứng dụng của máy sấy khí

Ngày nay, máy sấy khí được ứng dụng khá rộng rãi trong công nghiệp sản xuất như trong các khu công nghiệp thực phẩm, hóa chất, dược, y tế, dệt may,…. Như trong ngành y tế, thực phẩm đòi hỏi khí nén có độ sạch cao.

Cự Phong / máy nén khí trục vít hanbell / may nen khi truc vit hanbel
0918 484 227